Sự quý giá bên trong những khu đô thị 6 sao Eco Village Sai Gon River ban đầu tại Việt Nam

Xây dựng 1 khu đô thị ko khó, mà thi công 1 dự án trở thành tượng trưng của một vùng đất, khiến nó đáng sống như 1 resort nghỉ dưỡng 6 sao nhưng mà vẫn giữ vẹn nguyên hệ sinh thái, văn hóa vùng miền thế hệ là xu hướng nhưng những chủ tổ chức đầu tư sở hữu tầm hướng đến. Tại Ecovillage SaiGon River, nhà sáng lập Ecopark đang tiếp tục đi theo kim chỉ nam đó nhưng trở thành “phiên bản” cao hơn của chính mình...

TỪ THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG GIỮ VẸN NGUYÊN HỆ SINH THÁI VÙNG MIỀN

Henry David Thoreau (nhà văn, thi sĩ, nhà hiền triết người Mỹ) từng viết: “Những người thợ tốt nhất tạc lên đá không hề bằng khí cụ sắt hay đồng, nhưng mà hãy tiêu dùng bàn tay dịu dàng của gió, sự mát lành của nước và dòng tâm thanh tú trong bền bỉ lâu dài”. Ấy cũng là phương pháp nhưng mà Ecopark đang dai sức, âm thầm thi công nên các đô thị sinh thái có “mã gen” trân qúy khi không, tôn trọng bản dung nhan trên hành trình kiến thiết tượng trưng sống tại các vùng đất.

Hai thập kỉ trước, nhà sáng lập Ecopark thi công khu thị trấn cộng tên ở phía đông Hà Nội, cách thức hồ Hoàn Kiếm 15km. Giống như phổ biến thị trấn phồn vinh trên trái đất đều gắn liền sở hữu một dòng sông như Paris, London, Vienne..., khu thành phố Ecopark trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, được sông Hồng và sông Đuống trù mật bao quanh, là nơi phong thủy tượng trưng cho “nhân vượng, gia an”.

Đặt mục tiêu chất lượng cuộc sống lên hàng đầu, sắp 500ha của Ecopark được quy hoạch mang hơn 20% diện tích là mặt nước và cây cối, tỷ trọng kiến tạo 21%, tương đương mang các khu nghỉ dưỡng 5 sao. Chỉ cách trọng điểm Hà Nội 25 phút tài xế, Ecopark cũng được định hướng, vinh danh là đại thành phố sinh thái đẳng cấp, đáng sống nhất miền Bắc khi chiếm hữu những công trình nhà ở khác lạ được thi công theo kỹ thuật xanh độc đáo với không gian mở, rộng thoáng, chan chứa khá thở của bỗng dưng cộng 4 công viên mênh mông, một triệu cây cỏ cộng hệ thống một thể ích thể thao, vui chơi, giải trí, giáo dục đầy đủ.

Song, như thế vẫn chưa đủ! Ecopark vẫn giữ các “bí mật” cho riêng mình nhưng mà ngay cả những cư dân lâu năm cũng chưa biết. Đấy chính là trị giá văn hóa bạn dạng địa của vùng cây cảnh Văn Giang - Hưng Yên trứ danh vẫn được bảo lưu. ko ít chủ nhà vườn đã trở nên chuyên gia cây cỏ trong đô thị.

Khác lạ, phần nhiều cây tại công trình vốn đã sinh sống tại đây và được chủ đơn vị đầu tư ươm trồng lại rồi trông nom theo tiêu chuẩn thế hệ. Hệ sinh thái của vùng cũng được bảo lưu. Ko đa dạng người biết, hằng năm chủ công ty đầu tư vẫn chi ra hàng trăm tỷ đồng để săn sóc, bảo tồn hệ sinh thái bỗng dưng. Những lũ sóc, đàn chim, vịt trời, le le… sống trưởng rẻ trong “ngôi nhà xưa” của chúng. Những rặng cây vẫn xanh tốt, mướt mát quanh năm, ko 1 ngày bị sâu bệnh thiếu chất dinh dưỡng,…

ĐẾN BIỂU TRƯNG NGHỈ DƯỠNG 6 SAO BẢO TỒN, VỮNG MẠNH HỆ SINH THÁI

Mới đây nhất, tại công trình đang phát triển phía đông sông Sài Gòn, cách thức nhà thờ Đức Bà 18 km, một “phiên bản” cao cấp nhất trong “họ” nhà sáng lập Ecopark ra đời: tượng trưng nghỉ dưỡng 6 sao Eco village Saigon River.

Ecovillage Saigon River được chủ tổ chức đầu tư lấy cảm hứng trong khoảng một ngôi làng nhỏ đầy sắc đẹp được vẽ lên bởi những loài hoa, gợi xúc cảm về 1 miền non sông bát ngát, trù mật. Từ “mã gen” xanh đã thành nhãn hàng, cho tới Ecovillage Saigon River - 1 bạn dạng cao nhất trong triết lý phát triển thành phầm của Nhà Sáng Lập Ecopark, tôn trọng tự dưng, bảo lưu giá trị bạn dạng địa vẫn không đổi thay, phong cảnh sinh thái được bảo lưu một phương pháp tài ba.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc phong cảnh cây trồng tại Ecovillage Saigon River san sớt thân tình: “Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên với hệ sinh thái ngẫu nhiên đặc sắc. Trong giai đoạn vững mạnh, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và tăng trưởng các mẫu cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa) vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tàng nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc)…”.

Còn theo đại diện đối tác huyền thoại phong cảnh và quy hoạch hàng đầu nhân loại LJ - Asia: Đây là một "bài toán khó" trong khoảng chủ đơn vị đầu tư mà đơn vị đầu tư đã có phương án: “Sự tiên phong ko tới từ việc chúng ta đi trồng cây và xây dựng môi trường, nhưng tới trong khoảng việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, ko sở hữu cây nào bị chặt đi, không mang hòn đá nào bị di dời để đảm bảo cục bộ hệ sinh thái nơi đó, thực từ vật, đến động vật như cá, chim muông vẫn tiếp diễn sinh sống và phát triển".

Ko chỉ giữ vẹn nguyên hệ sinh thái, Eco village Sai gon River định hướng trở nên biểu trưng nghỉ dưỡng 6 sao với các tham số ấn tượng: 170 cây xanh/người, 34ha mặt nước đi qua dự án, mật độ kiến thiết toàn khu 15%, 4ha công viên,… Và khác lạ, chủ doanh nghiệp đầu tư dành hàng nghìn tỷ đồng để vững mạnh tổ hợp trị liệu béo nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Khác lạ, dịch vụ điều hành và săn sóc căn hộ khi chủ nhà đi vắng cho đến thứ tự quản lý bảo trì nghiêm nhặt do chính các thương hiệu nghỉ dưỡng bậc nhất cung cấp là điểm mạnh đặc biệt của mô hình bất động sản chính hãng sẽ được cung ứng tại Eco Village SaiGon River.

Theo ấy, đồng đội cư dân được cung ứng nhà sản xuất quản gia gia đình tiêu chuẩn 6 sao, mở ra đẳng cấp sống thượng lưu hoàn toàn mới, có một không hai. Knight Frank gọi đây là “cuộc cách mạng phong cách sống” và phân tích thiên hướng này sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản hạng sang, xịn chỉ mất khoảng tới nhất là khi số lượng người siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam đã tăng sắp gấp đôi trong khoảng thời gian trong khoảng năm 2017 tới năm 2022. Dự đoán tới năm 2027 con số này sẽ gần chạm mốc 1.300, thêm 22% so với hiện nay, và tương đương mức nâng cao 122% trong vòng 10 năm.

Có thể thấy, Ecovillage Saigon River là bước nối tiếp triết lý tăng trưởng độc đáo của nhà sáng lập Ecopark tại nơi mang nhu cầu về môi trường sống chữa lành lớn như Tp.HCM. Ko chỉ là một công trình bất động sản chung, Ecovillage Saigon River hy vọng đem đến hưởng thụ thu giãn sự gắn kết với tình cờ, sự trông nom cả thân-tâm-trí trong một môi trường sống tuyệt vời cho cư dân.